Mộ Đá Hậu Bành là một di tích lịch sử nằm ở làng Hậu Bành, huyện Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam. Đó là ngôi mộ của học giả và nhà chính trị Việt Nam Nguyễn Bỉnh Khiêm, sống vào thế kỷ 15 và 16. Mộ Đá Hậu Bành được coi là một trong những di sản văn hóa quan trọng nhất của Việt Nam.

Ngôi mộ được xây dựng vào năm 1539 sau cái chết của Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nó được biết đến với kiến ​​trúc đẹp và chạm khắc phức tạp trên các bức tường và cột trụ. Ngôi mộ có ba phần chính: cổng, bàn thờ và ngôi mộ. Cổng là một cấu trúc đẹp với cột đá và mái nhà bằng gỗ. Bàn thờ là nơi bày lễ vật cho người đã khuất, được chạm trổ bằng gỗ rất đẹp. Ngôi mộ nằm ở phía sau bàn thờ và được làm bằng đá.

Ngoài vẻ đẹp về kiến ​​trúc, Mộ Đá Hậu Bành còn có ý nghĩa quan trọng bởi vai trò của Nguyễn Bỉnh Khiêm trong lịch sử Việt Nam. Ông là nhà văn, nhà thơ, nhà chính trị sống vào thời Lê sơ. Ông đã phục vụ một số vai trò trong chính phủ và là cố vấn thân cận của Hoàng đế. Ông cũng nổi tiếng với các tác phẩm văn học, bao gồm thơ, tiểu luận và văn xuôi.

Nhìn chung, Mộ Đá Hậu Bành không chỉ là một ngôi mộ đẹp. Đây cũng là một di tích lịch sử và văn hóa quan trọng của Việt Nam.

xem thêm: mộ đá hậu bành