Ở Việt Nam, phim cách nhiệt đã tồn tại từ lâu và phim cách nhiệt nhà kính từ Đài Loan và Trung Quốc cũng được biết đến với tên gọi khác là giấy dán kính phản quang. Điều đặc biệt của sản phẩm này là khả năng chống nắng tương đối tốt, với tỉ lệ cản nhiệt trung bình từ 30 - 70%. Điều này khiến nó trở nên phù hợp cho việc chống lại sức nóng mặt trời ở các tòa nhà cao tầng.

Về độ bền, sản phẩm này có tuổi thọ trung bình từ 10 - 15 năm, có thể tồn tại lâu dài trong điều kiện sử dụng thông thường. Tuy nhiên, mẫu mã của phim cách nhiệt này trên thị trường Việt Nam khá hạn chế, thường chỉ có 4 màu là xanh đen, xanh lá cây, trắng bạc và xanh da trời. Điều này là một điểm yếu khiến cho sản phẩm trở nên thiếu tính đa dạng.

Về mặt giá cả, film cách nhiệt từ Đài Loan và Trung Quốc có giá trung bình từ 65.000 - 130.000 VNĐ/1m, phù hợp với túi tiền của người dân Việt Nam.

Tuy nhiên, sản phẩm này còn có những yếu tố khác cần lưu ý. Chẳng hạn, khả năng chống xước và độ dày của phim cách nhiệt này không được đánh giá cao, có thể dễ dàng bị trầy xước hoặc hư hỏng trong quá trình sử dụng.