Gaogae là một trò chơi bàn cờ truyền thống của người Hàn Quốc, có quy tắc đặc biệt nhưng thú vị. Có ba quy tắc chính trong Gaogae mà người chơi phải tuân thủ để đạt được chiến thắng. Xem chi tiết tại hướng dẫn chơi gaogae

Quy tắc đầu tiên là điều chỉnh độ cao của cờ. Khi một quân cờ được di chuyển, nó được đặt lên cùng một cấp độ với quân cờ đã đặt trước đó. Điều này tạo ra một bộ cờ có các cấp độ khác nhau, dẫn đến các chiến thuật phức tạp hơn và các kỹ năng xếp cờ cao hơn.

Quy tắc thứ hai là lợi dụng ưu thế của các quân cờ đã ăn được. Khi một quân cờ bị ăn, người chơi có quyền đặt quân cờ này trên bất kỳ vị trí nào trên bàn cờ. Điều này cho phép người chơi xây dựng sự bảo vệ mạnh mẽ và chống lại cuộc tấn công của đối thủ.

Cuối cùng, quy tắc thứ ba là hình thành một hàng ngang hỗn độn. Khi có ba quân cờ cùng một hàng ngang, người chơi có quyền di chuyển một trong số chúng đến bất kỳ vị trí nào khác trên cùng hàng. Điều này tạo ra các phương án đơn giản để tấn công và phòng ngự trong trò chơi.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://www.bseo-agency.com/blogs/74483/Kham-pha-cac-Quy-tac-Dac-biet-de-thanh-cong

https://www.bseo-agency.com/blogs/70364/Nguyen-tac-va-quy-tac-choi-bai-tan-Cam-nang