MS Word không chỉ là một phần mềm soạn thảo văn bản chuyên nghiệp mà nó còn hỗ trợ thiết kế hiệu quả. Trong các bài viết trước đây, chúng tôi đã giới thiệu và hướng dẫn các bước để tự thiết kế tờ rơi, lịch và name card bằng Microsoft Word. Với mong muốn đáp ứng nhu cầu làm catalogue online bằng Word, hôm nay chúng tôi tiếp tục chia sẻ và hướng dẫn các bước chi tiết, hy vọng rằng bạn sẽ có được một mẫu catalogue ưng ý.

Dưới đây là các bước để tự thiết kế catalogue bằng MS Word:
1. Mở phần mềm MS Word và vào menu FILE –> New.

2. Gõ từ khóa "Catalogue" vào ô Search online templates và nhấn Enter. Chọn một trong các mẫu hiển thị trên thư viện trực tuyến. Bạn có thể nhấn vào mẫu ưng ý rồi bấm Create trong cửa sổ xuất hiện để sử dụng template. Trước khi chọn, bạn có thể xem thông tin mô tả và đánh giá về template trong cửa sổ này.

3. Tải về mẫu template yêu thích về máy tính.

4. Mở file vừa tải về và bắt đầu chỉnh sửa, thêm ảnh theo ý muốn của bạn. Để thay thế nội dung văn bản có sẵn bằng nội dung của bạn, nhấn chuột vào khung hiển thị văn bản > nhấn Delete để xóa và sau đó gõ nội dung mới.

Để thay đổi ảnh, bạn có thể nhấn chuột phải lên ảnh và chọn Change Picture. Sau đó, nhấn Browse để chọn ảnh từ máy tính hoặc tìm kiếm trên mạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm hình ảnh, bảng biểu và các hình khối đồ họa khác vào bản thiết kế catalogue bằng cách vào thẻ INSERT.

5. Lưu lại mẫu thiết kế của bạn bằng cách vào menu FILE > Save. Bạn có thể lưu file với định dạng Word hoặc PDF, sau đó gửi cho cơ sở in của bạn.

Xem thêm: 

https://www.bseo-agency.com/blogs/89620/Thiet-ke-catalogue-chat-luong-bang-Adobe-Photoshop-CS6

https://www.bseo-agency.com/blogs/89618/Nhung-y-tuong-trang-tri-li-xi-dep-va-y