Thuật ngữ hay dùng trong Sâm Lốc có một số thuật ngữ riêng như sau:

- Báo sâm: thay đổi thành Tuyên thệ, là lúc bạn lên bài mà chắc chắn sẽ không ai bắt được số bài mà bạn sẽ đánh ra, và bạn sẽ được đánh trước. Nếu có nhiều người cùng tuyên thệ, người tuyên thệ trước sẽ được đánh trước.

- Chặt: Dùng trong 2 trường hợp: chặt heo bằng tứ quý (chặt được 1 heo), chặt đôi heo bằng 2 tứ quý và chặt tứ quý nhỏ bằng tứ quý lớn.

- Đè: chặt lần 2 trong 1 vòng chơi thì được gọi là đè. Ví dụ Tứ quý 3 chặt 2 cơ, tứ quý 4 lại chặt tứ quý 3. Tức là, người chơi đánh ra tứ quý 3 bị đè và phải trả tiền cho người chơi chặt đè - có tứ quý 4. Trong trường hợp bị đè, người chơi đánh lá 2 sẽ không mất tiền.

- Thối: Game Sâm Lốc là không được đi lá 2 cuối cùng, nếu đi lá 2 cuối cùng thì xem như thối heo.

- Ăn trắng (thắng trắng): Là kiểu thắng tới đặc biệt, thắng ngay khi chia bài xong (không cần đánh), xảy ra khi người chơi sở hữu bộ bài đặc biệt như có Sảnh 10 Lá bài, Tứ quý 2, 10 Lá cùng màu không cần đồng chất, 5 Đôi hoặc 3 xám cô.

- Cóng/Treo: tương đương với "Móm" trong bài Phỏm. Một người chơi chưa giải phóng được lá bài nào trong khi đã có người giải phóng hết thì sẽ gọi là thua treo.

- Đền bài: Có 2 loại đền là đền trắng và đền báo. Đền trắng là khi người chơi có bài lớn hơn nhưng không bắt được để đối phương đánh tới trắng hoặc “báo Sâm thành công” thì người chơi này sẽ phải đền cho tất cả người chơi còn lại.

- Xin làng: tên gọi cho việc sau khi chia bài mình sẽ cướp cái. Nếu người chơi nhận thấy bài của mình không có ai chặn được thì xin làng - được quyền đánh trước để mọi người chặn sau. Nếu xin làng thành công thì sẽ giành hết phần thưởng, còn ngược lại sẽ phải đền cả làng.
Chi tiết tại: https://sunwin88.vip/huong-dan-choi-sam-loc/
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://www.bseo-agency.com/blogs/98684/Kham-pha-va-the-hien-dam-me-trong-cong-dong
https://www.bseo-agency.com/blogs/98166/Phuong-phap-choi-va-luat-choi-Blackjack-truc-tuyen

Địa chỉ: 15, Quang Trung, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
SĐT: 0395858392
Website: Sunwin88.vip